Review & Bonus

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Không nên để lì xì thành sự lo lắng

Lì xì được xem là một tập tục mừng tuổi được gìn giữ qua các thế hệ cho tới hiện giờ, đó là mọi người sẽ cho một số tiền nhất định vô trong một cái bao gam màu đỏ đại diện cho những điều may mắn, sự thành công, tốt đẹp. Không gì phấn khích khi nhận 1 phong bao đỏ đầu năm mới, đó thực sự 1 ký ức khó mà quên của tất cả mọi người và được xem là điều ước ao của bất kì bé mỗi một dịp tết đến. Bây giờ, việc dành tặng lì xì cho trẻ đã không có những ý nghĩa như khi xưa bởi vì họ ít dùng đến phong bì đỏ.

li xi

Phong bao lì xì có rất nhiều thiết kế thật là hút mắt song hầu hết luôn có tone màu đỏ chủ đạo, có kèm một số gam màu khác chẳng hạn vàng, xanh lá cây. 1 số được in hình tiền đồng, 1 vài được in ấn 12 con giáp, một vài được in hình ảnh chim hoa lá, một số lại được in hình phúc lộc thọ,… Cứ mỗi dịp tết đến là khắp nơi cũng đều bày biện các phong bì lì xì làm cho không khí tết đến rộn ràng khắp mọi nơi. Lúc tết đến, tất cả luôn dắt tay nhau tới mỗi một nhà để chúc tết cũng như không quên lì xì những cái phong bao may mắn lúc gặp trẻ em hay là người già như 1 câu chúc may mắn, muôn vàn sức khỏe ngày đầu năm mới.

Nhớ dạo xưa, mỗi khi được tặng 1 cái phong bì túi lì xì của bất kì ai mình cũng rất háo hức chẳng cần biết rõ tờ tiền trong đó là bao. Chắc chắn các bạn cũng chả quên tuổi thơ của bản thân cùng với cái bao màu đỏ, sẽ chẳng hề quên các mẫu phong bao của mình, & cũng không quên những khi so sánh tiền mừng tuổi của bản thân cùng với bạn khác. Tuy vậy hiện nay, tập tục ấy đã dần dần mai một bởi nếp sống cách tân do đó bọn chúng cũng chẳng còn "giá trị" giống như xưa nữa. Thứ nhất đó là nhiều người đã chả còn dùng phong bao đỏ nữa mà người ta dùng tiền không để lì xì & rất nhiều người nói rằng việc cho tiền vào phong bì là một vẻ quê mùa, lạc hậu. Đồng thời, tục lệ đó ngày 1 thay đổi trở thành 1 mô hình thương mại hóa những lúc vào tết cấp dưới “lì xì” sếp bởi không ít cách thức để được nâng cấp, lấy lòng người. Người lớn lì xì con nít 1 số tiền nhứt định thì chủ nhà cũng cần lì xì lại cùng với khoản tiền ấy, hoặc là họ so kè số tiền mà bé cưng nhận được chính vì vậy vô ý cũng làm bé bị tác động do lối sống đó. Rất nhiều bé còn khá nhỏ đã biết rõ tị nạnh, phân bì giá của tiền đồng.

li xi

Do thế, các bạn đừng làm mất ý nghĩa đặc biệt của tục lệ lì xì mà cần phải cố giữ gìn & phát triển vẻ đẹp của chúng. Ngày tết này, cần lựa chọn cho bản thân những chiếc phong bì đỏ đẹp mắt để lì xì cho trẻ em chứ đừng nên đưa tiền mặt. Hãy “tặng đi” một cách đơn thuần với một số lượng hợp lý và tùy tâm. Tại đây, "giá trị" chính chả vì “tiền” mà ở “tình” và “tâm”, tức là ở trong ý thức ước mong chúc nhiều điều tốt dành cho ông bà, cha mẹ, bé yêu, người thân yêu,… ẩn chứa bên trong các phong bì đấy. Không những thế, các bạn đừng nên khiến cho tập tục đó biến thành cái “cớ” phục vụ cho các mục tiêu thực dụng cá nhân hay là biến thành sự “sợ hãi” khi chuẩn bị tiền cho bằng người ta, nhà này nhà khác,…

Tag: Video Enigma Review

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét