Review & Bonus

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Dáng áo sơ mi nam chúng ta thường hay sử dụng có nguồn gốc đến từ nơi đâu?

công nghệ làm đẹp prp - Nói tới cái tên áo sơ mi nam, tin chắc mày râu mình đã rất là quen mặt với nó & chúng có lẽ là trang phục thiết yếu hằng ngày. Cơ mà đã bao giờ bạn tò mò, mẫu sơ mi của chính mình có nguồn gốc tới từ đâu chưa?

Sự bắt đầu của những chiếc áo sơ mi nam sơ khai

Có mặt từ thời đại Trung Cổ, những loại áo sơmi được sử dụng như một dạng đồ lót dành cho phái mạnh. Nhưng chẳng giống với ngày nay, chúng chẳng có cổ áo và nút áo. Phần cổ áo cắt khoét để bận vào như là áo pull hiện nay & có thêm dây để cột lại.

Trải qua một khoảng thời gian không lâu sau đó, phần khoét lỗ ở trên áo sơ mi nam đã được lượt đi và được thế chỗ bằng một mẫu cổ có đặc tính tách rời. Lúc này chất vải để sử dụng làm ra sơ mi thường là vải lanh hoặc vải lụa.

Đến TK thứ 18, áo sơ mi được trở thành chiếc áo dùng ở ngoài thông dụng của cánh đàn ông, phần cổ được may đi liền với thân áo, và được trang trí với các kiểu tiết ren hoặc là thêu hoa lá. Và kích cỡ cũng đã được cải đổi bé hơn trước kia.

ao so mi

Thì gian ngành may mặc lên ngôi

Đến thời điểm này, áo sơ mi nam chỉ được order tại một số thợ may đồ giỏi chứ chẳng được may cắt phổ biến trong 1 số nhà máy nữa. Hay do chính người phụ nữ ở nhà may. Những chiếc áo sơ mi thời điểm này được design với kiểu mốt đơn giản, thường chỉ cần mặc vừa, tuy nhiên tới khoảng thời gian thế kỷ XIX, nó đã được cách tân theo thân hình của người bận, người ta diễn ra quan tâm vấn đề chọn lựa tone màu để tạo ra những chiếc áo sơ mi và phom cổ ấn định khi xưa cũng được bỏ đi. Áo sơ mi nam thường được dùng ở trong khá nhiều tình huống khác nhau tập thể thao hay là đến công ty. Thời điểm này, sơ mi màu trắng được coi là biểu tượng cho sự thịnh vượng.

Cuộc đột phá thành những chiếc áo cách tân

Bước qua thế chiến lần thứ I, kiểu mẫu áo sơ mi có một vài đổi thay lớn, 1 diện mạo mới lạ với những chiếc khuy áo dọc theo thân và được dùng cho tới hiện nay. Mặc dù những chiếc cúc áo đã ra đời và được đăng ký bởi Brown, Davies & Co vào năm 1871. Và đến năm 1930, kiểu cổ áo ấn định lúc xưa đã được hồi sinh và trở thành một nét đẹp riêng dành cho mẫu áo sơ-mi, sau hơn 20 năm các kiểu mẫu áo sơ mi nam chất liệu vải poly được sản xuất và biến thành một xu hướng ăn diện lúc này. Về sau, vào khoảng những năm 60, mẫu túi được ra đời và hết sức được yêu chuộng.

Hiện nay, áo sơ mi nam đã chẳng còn là riêng biệt cho phái mạnh như là ngày trước nữa. Các biến tấu ở trong kiểu dáng và phong cách là bất định. Phần cổ áo cũng đã có rất nhiều sửa chữa cùng các đường may cắt và kích thước không giống nhau còn tùy những thiên hướng ăn bận nổi lên. Những loại vải cũng phong phú hơn hẳn.

Thông tin hữu ích: Mua sắm nhiều sản phẩm khuyến mãi trên website bán hàng Máy lạnh tiết kiệm điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét