Review & Bonus

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Những nhắc nhở khi mua điện thoại cũ

Lúc này được coi là thời đoạn bùng nổ ở nhiều mẫu điện thoại thông minh. Càng ngày càng xuất hiện vô số kiểu di động thế hệ mới trình làng cùng nhiều cải tạo của kiểu dáng và hiệu năng. Cơ mà, giá của các loại smart phone đấy không hề rẻ tí gì (hầu hết cũng > 10 triệu) cho nên mọi người không có điều kiện nhưng mà vẫn muốn được trải nghiệm thì cách tốt hơn cả là để ý tới một vài dòng máy điện thoại cũ.

Với kĩ năng "luộc" di động càng ngày càng tinh vi của các anh thợ sửa máy thì người nào đang muốn sắm điện thoại cũ phải kĩ lưỡng ở chuyện chọn mua. Nếu các bạn là người "gà mờ" chắc chắn sẽ bị lừa gạt 1 vố đau. Phía dưới chính là một vài vấn đề cần phải lưu ý lúc các bạn lựa chọn điện thoại cũ:

Cần phải kiểm tra dãy số IMEI



Đây chính là cách thức đánh giá được rất nhiều người áp dụng nhất cũng được coi là cách thức tiện dụng và tin cậy hơn cả lúc lựa mua điện thoại cũ. Với nhiều thế hệ di động riêng biệt thì cách thức để tìm kiếm dãy số IMEI trong nó cũng khác biệt. Lúc nào đang tính sắm 1 dòng máy điện thoại nào đó, bạn cần phải xem xét kỹ càng về thiết bị này cũng như bí quyết dò ra mã số IMEI trong chúng. Khi chọn máy vẫn còn hộp và kì hạn bảo hành thì cần phải so mã số này với số IMEI được in bên trên vỏ hộp. Khi thấy cái điện thoại cũ có dãy số IMEI chẳng trùng khớp với hộp đựng thì khi đấy tuyệt đối không nên sắm.

Xem xét vỏ bọc và phím bấm



Với nhiều dòng máy điện thoại cũ thì các bạn không được chọn lựa các loại máy bị thay lớp vỏ cũng như phím ấn bởi vì nhiều cửa tiệm thường lấy đồ "lô", tức thị đồ rởm mà thay thế do đó sẽ dễ dàng làm kẹt bàn phím, lớp ngoài dễ bung. Các bạn cần đánh giá bằng tips đưa vào chỗ tối thử coi đèn ở trong điện thoại có bị thoát ra ngoài hay không, ấn tất thảy phím trên điện thoại xem mức độ nảy ra sao? Bị kẹt hay là không.

dien thoai

Xem xét màn hình



Màn hình được xem là vị trí quan yếu nhứt ở cái điện thoại, đặc biệt là với 1 số loại điện thoại di động cảm ứng. Bạn hãy đến phần setting rồi căn chỉnh độ sáng tối để nhận xét. 1 số cái điện thoại cũ đang bị đốm màu trắng hoặc là màu đen thì không được chọn. Bạn cũng nên đánh giá mức độ nhạy ở màn hình cảm ứng bằng cách đụng vô tất cả các chỗ ở trên màn hình thử coi có liệt ở chỗ nào hay không.

Đánh giá pin



1 số cửa hiệu những lúc mua bán điện thoại cũ thường lấy pin chính hãng của máy và thay vào đó chính là 1 số viên pin dỏm. Riêng đối với pin của Nokia thì mọi người nhìn biểu trưng 3 chiều phía trên tem chính hãng, còn đối với một vài cục pin khác bạn dòm vô vị trí "chạm mặt" ở pin & máy. Nếu mà lớp mặt xúc tiếp này bị mờ là pin zin và còn bóng sáng thì thể hiện đấy là hàng dỏm. Khi đã check được chất lượng của pin, bạn lại để cục pin lên trên một mặt bằng nhìn coi pin có cong hoặc phù hay là không. Các viên pin đã bị phù bởi vì đã xài quá lâu hay bị chạm với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét