Review & Bonus

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Những nhắc nhở lúc chọn mua điện thoại cũ

Bây giờ là thời gian bùng nổ của những dòng máy smartphone. Ngày càng có vô vàn mẫu điện thoại di động thế hệ mới trình làng kèm với các biến đổi của thiết kế và hiệu năng. Tuy thế, giá cả của nhiều mẫu điện thoại di động ấy chả hề rẻ tí gì (đại đa số cũng đều nhiều hơn mười triệu) bởi thế rất nhiều người không dư dả cơ mà vẫn thích dùng thì phương án tốt nhất đó là tìm tới 1 vài chiếc điện thoại cũ.

Thông qua trình độ dựng điện thoại càng lúc càng khéo léo của nhiều cửa tiệm thì ai đang muốn mua điện thoại cũ hãy kỹ càng ở chuyện chọn lựa. Trong trường hợp khách hàng là một người "tay mơ" chắc chắn sẽ bị lừa gạt một cú đau điếng. Dưới đây chính là một vài điều cần chú ý mỗi khi bạn chọn lựa điện thoại cũ:

Phải xem xét dãy số IMEI



Đó chính là bí quyết kiểm tra luôn được nhiều người xài nhất cũng được cho là cách tiện dụng và đáng tin tưởng nhứt mỗi khi chọn điện thoại cũ. Với các dạng điện thoại riêng biệt thì phương pháp để tìm ra mã số IMEI ở bên trong di động cũng không giống nhau. Khi đang tính chọn 1 dòng điện thoại di động nào đấy, các bạn cần xem xét kĩ về thiết bị này và phương thức tìm ra mã số IMEI trong chúng. Nếu như sắm máy còn nguyên vỏ hộp và kì hạn bảo hành thì hãy so sánh mã số ấy với số IMEI được in ở trên hộp. Nếu thấy chiếc điện thoại cũ có mã số IMEI chẳng đúng với vỏ hộp thì lúc đấy tuyệt đối không nên chọn.

Xem xét lớp vỏ và bàn phím ấn



Đối với các dòng máy điện thoại cũ thì các bạn không nên chọn lựa các dòng máy máy đã bị thay vỏ bọc và keyboard cũng vì nhiều cửa hiệu luôn sử dụng đồ "lô", có nghĩa là đồ rởm để thay thế thế nên sẽ dễ gây ra kẹt bàn phím, vỏ bọc dễ bị bung. Các bạn nên thử bằng cách để vô chỗ tối xem xem đèn ở trong smart phone có bị đi ra ngoài hay không, bấm tất thảy phím bấm trên điện thoại xem xem mức độ nảy ra sao? Bị mắc lại hay là không.

dien thoai

Xem màn hình hiển thị



Màn hình chính là nơi quan trọng nhứt ở chiếc di động, nhứt là của 1 vài cái điện thoại di động cảm ứng. Các bạn hãy thử đến menu setting sau đó điều chỉnh độ tối sáng để đánh giá. 1 số dòng máy điện thoại cũ đang bị đốm màu trắng hay đen thì không được mua. Chúng ta cũng cần phải kiểm tra độ nhạy trên màn hình hiển thị cảm ứng bằng tips chấm vào tất cả các nơi ở trên màn hình hiển thị coi có bị liệt ở chỗ nào hay không.

Đánh giá pin



Các cửa hiệu trong khi kinh doanh điện thoại cũ hay lấy pin chính hãng của máy rồi sau đó thay vào đó chính là một vài viên pin dỏm. Đặc biệt đối với pin của Nokia thì lúc đó bạn quan sát hình ảnh ba chiều phía trên con tem, còn đối với một số cục pin khác các bạn để ý vị trí tiếp xúc của pin và thân máy. Nếu bề mặt tiếp xúc đó bị mờ được coi là pin zin còn sáng chói thì thể hiện đó chính là đồ nhái. Khi đã kiểm tra được chất lượng của pin, bạn lại đặt cục pin ở trên một mặt bằng coi pin có bị cong hay phồng hay là không. Những cục pin đã bị phù là do đã dùng quá lâu hay là đã bị tiếp xúc với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét