Review & Bonus

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Hình thành trí tuệ của trẻ 1-3 tuổi từ đồ chơi cho bé

Trong khoảng 1-3 tuổi trẻ nhỏ có nhiều lúc để tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi trẻ em, vì vậy đồ chơi cho bé hay có tác động 1 cách trực tiếp đến hành động đồng thời tư duy của những đứa trẻ trong những năm tháng đầu. Một số chuyên gia khuyến cáo chị em đừng quên nghiên cứu kĩ trước lúc quyết định cho trẻ chơi một loại đồ chơi nào đó. Trong trường hợp còn vô cùng lo lắng chẳng thế biết được chọn lựa đồ chơi cho bé ra sao, chúng tôi sẽ dành riêng cho các bạn các gợi ý để chọn:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi cùng với nhiều khối đồ chơi cũng tăng hàng loạt kỹ năng đa dạng của em bé: kết hợp cánh tay -cho mắt, học hỏi những định nghĩa hình dạng, khái niệm bên trong - ở bên ngoài… vậy nên ba mẹ hãy bắt đầu cho trẻ chơi đùa với những loại hình thù nào? Mẹ hãy chọn lựa mua đồ chơi cho bé làm từ gỗ với khá nhiều kiểu dáng, nhiều màu sắc khác nhau, quyết định là kích thước cần vừa tay để bé dễ dàng cầm được. Nhớ là khởi đầu với các những hình ảnh đồ họa cơ bản như là tròn, vuông, tam giác,... sẽ là đúng cách

do choi tre em

Cưỡi xe đồ chơi, thú đồ chơi



Trẻ con rất mong muốn được chính mình dạo chơi để cho thấy tính chất tự lập của bé. Ngồi trên chiếc xe đồ chơi giúp cho trẻ em phát triển khả năng vui chơi, sự thăng bằng và vận động. Đây chính là 1 vài khả năng khá cần thiết cho các bé khi trưởng thành. Khi trẻ nhỏ gần lên 03 cũng là vào lúc đã có nhiều kinh nghiệm vận động tay - bàn chân - cặp mắt để bắt đầu tập đạp xe, hiện giờ các mẹ cũng nên đầu tư cho các con chiếc xe đạp nhỏ 03 bánh rồi.

Bóng



Những quả bóng là kiểu đồ chơi cho bé vô cùng tuyệt vời, chẳng những có thể giúp trẻ luyện tập cơ thể mà sau mỗi lần chơi với, nhóc tì hay ăn thật ngon & nhiều hơn nữa. Khoảng 02 tuổi, em bé có thể chơi một vài trò với những quả bóng: ném bóng, đá bóng, hoạt động theo những quả banh. Khi các bé đã chơi quen rồi, bố mẹ cứ làm ra 01 cái gôn đơn giản & chỉ cho bé đá banh vào gôn. Với cách đó, em bé rèn cách phối kết phần tay - chân - mắt và sự tập trung rất có hiệu quả. Thời gian đầu mẹ nên làm cho khung thành lớn hơn chút nữa để cho bé không buồn bã khi không đá được những quả banh vào gôn nhé.

Thú bông, búp bê



Mong muốn bé hình thành các khả năng về quan hệ cuộc sống ngay từ khi con nhỏ sẽ là vấn đề mà những ông bố bà mẹ lưu ý số 1. Thú bông, búp bê dường như là các món đồ chơi cho bé hỗ trợ hay ho nhất cho chuyện này. Thông qua những con thú bông, chị em có thể sẽ dạy dỗ các bé việc làm nào sẽ là đúng, hành động nào là tốt. Như bố mẹ có thể nói “em Cún cám ơn bạn Ti do đã cho Cún ăn bánh cùng nhau” hay “em Mèo rất buồn bã, thiên thần nhỏ có thể đội mũ cho em mấy để em vui vẻ nhé”.

Không riêng tăng kỹ năng về xã hội, đồ chơi cho bé dạng đó còn làm nhạy tư duy của trẻ em một khi tham gia các cuộc chơi với những con thú bông. Lần tới khi em bé chơi chỉ có một mình, khi lưu ý, các chị em có thể sẽ nghe được bé trò chuyện với thú bông cùng rất nhiều câu nói mà bạn đã dạy cho trẻ đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét