Amancio Ortega, ông chủ của nhãn hiệu thời trang Zara, năm nay đã được xếp hạng giàu thứ 3 trên toàn cầu, chỉ sau Carlos Slim Helu & Bill Gates. Đây chính là lúc cần phải nhìn lại “kế hoạch kinh doanh đột phá” mà ông đã dùng để đưa nhãn hàng của mình biến thành một người khổng lồ bán lẻ toàn thế thế giới.
Ngược với khoảng thời gian dự kiến dài của ngành, NSX thời trang Zara đã phát triển 1 sách lượt mở rộng thị trường đặc biệt coi trọng vô thời gian, sử dụng những kế hoạch ngắn hạn để vận dụng nhiều thiên hướng tạm thời và nhiều cơ hội bất chợt. Trong khi những đấu thủ thường cần tới một năm để trình làng một luồng gió mới, Zara có khả năng làm điều đấy chỉ ở trong 2 tuần. Để được như thế bọn họ đã đổi từ 100% sản phẩm dài hạn sang hòa trộn cả sản phẩm dài hạn & ngắn hạn.
Mọi đợt sản phẩm ngắn hạn không chỉ "dựa dẫm" toàn bộ tới những nhà xưởng ở tại Trung Hoa và Ấn Độ, nhãn hiệu thời trang Zara còn hiệp tác cùng với những xí nghiệp ở tại Tây Ban Nha, & những nước khác. Do vậy tỷ lệ quần áo sản xuất tại châu Á của Zara thấp hơn nhiều khi so với các nhà sản xuất khác.
Các mẫu mã ngắn hạn của thời trang Zara cho ba ích lợi chính:
Thứ nhất, chúng tạo ra cái cảm giác hiếm hàng bởi do mọi người biết rõ hàng sẽ được chào bán toàn bộ chỉ 1 hoặc là hai tuần. Khách hàng sẽ luôn phải đối mặt cùng với 2 lựa chọn: hay mua lúc này hoặc là sẽ không bao giờ còn dịp nữa.
Thứ 2 là, sự khan hàng cũng làm mọi người tớishop của Zaranhiều hơn bởi vì bọn họ sợ sẽ bỏ lỡ một thứ gì đó vô cùng hay ho. Mỗi 1 năm, tín đồ của thời trang Zara tới shop tầm 17 lần, so với chỉ bốn lần với khách của các hãng khác.
Thứ 3, mức độ cung hạn chế của những xu hướng ngắn hạn khiến cho họ lúc nào cũng bán hết toàn bộ đồ và không phải lo lắng sản phẩm tồn sẽ làm ảnh hưởng không mong muốn tới lợi nhuận. Và thậm chí ở trong trường hợp có sản phẩm tồn thì cũng không tổn hại nhiều đến tổng lợi nhuận bởi đấy chỉ là một tỷ lệ khá nhỏ trong tất cả hàng hóa.
Còn có hai điều lý thú nữa về mô hình buôn bán của Zara:
Thứ nhất đó là, họ chẳng cần quảng cáo sản phẩm. Nhiều người còn cho rằng họ thậm chí còn chẳng có chiến lược marketing. Toàn bộ công ty chỉ tập trung lo chuyện sản xuất & hậu cần.
Thứ 2 đó chính là, bọn họ sử dụng vị trí nhiều gian hàng thay khâu giới thiệu. Nhãn hàng thời trang Zara rất là chịu khó để đặt cửa tiệm của mình ở tại các địa điểm cổ kính ngay trên các đường phố buôn bán đông đúc.
Xem thêm nhiều mặt hàng về thời trang zara :http://www.Sendo.Vn/thuong-hieu/zara/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét