Review & Bonus

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Đồ mẹ và bé – Hành trang cần thiết khi đi sinh

Không phải bà mẹ nào cũng có kinh nghiệm sửa soạn đồ dùng mẹ bé trước khi sinh. Bởi thế, chủ đề này hi vọng sẽ giúp chị em có được sự chuẩn bị đầy đủ & chu đáo nhất trước khi “vượt cạn”.

Dụng cụ cho mẹ

- Trang phục: Không nên mặc quần khi đi khám bệnh mà bạn chỉ nên mặc váy để phòng trường hợp mỗi lần bác sỹ khám bệnh bạn lại phải thay váy của bệnh viện. Bên cạnh đó, còn cần từ 2 – 3 bộ quần áo để mặc sau sinh & khi xuất viện. Để thuận tiện cho bé, các bạn nên mặc những chiếc áo có cúc. Quần lót bằng giấy sẽ đem lại nhiều tiện lợi, khô ráo và sạch sẽ hơn nhiều so với việc dùng quần lót “truyền thống”.

- Đồ vệ sinh cá nhân: Mang theo những dụng cụ cá nhân như: bàn chải, kem đánh rang, khăn tay, lược chải đầu để làm vệ sinh.

- Băng vệ sinh: Thông thường, mẹ sẽ cần khoảng 3 chiếc băng vệ sinh loại thường, 5 chiếc bỉm, 1 gói băng vệ sinh dày để dùng khi chuyển dạ, lúc vừa sinh bé và 2 ngày kế tiếp.

- Miếng lót thấm sữa phòng trường hợp sữa chảy ra nhiều, thấm ướt áo mẹ gây mất vệ sinh. Máy hút sữa sẽ hữu ích trong trường hợp mẹ chưa thể chô bé bú trực tiếp ngay sau khi sinh.

- Một chiếc gối mềm dành khi cho con bú hay khi mẹ cần ngơi nghỉ.

- 2-3 chai nước lọc, sữa tươi để bổ sung năng lượng khi mẹ đói giữa đêm khuya khoắt.

- Son dưỡng môi xũng thiết yếu cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ & khó chịu. Phương án lúc này đó là một chút son môi mềm mịn. Bên cạnh đó, để giới hạn tiếng ồn cũng như ánh chói sáng mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai và bịt mắt để giấc ngủ được vẹn toàn.

Đồ dùng cho bé


- Cho dù nếu không thì mang thei quần áo cho trẻ, bé vẫn được giữ ấm nhờ quần áo của bệnh biện nhưng để phòng trường hợp bé ị hoặc tè quá thường xuyên, mẹ nên mang theo cho bé vài bộ đồ.
 


Quần áo trẻ sơ sinh


- Mẹ cùng nên sửa soạn chăn riêng để giữ ấm cho trẻ để giữ gìn vệ sinh. Nhiệt độ thay đổi tình cờ ở trong bụng mẹ và bên ngoài bé chưa thế thích ứng ngay.

- Tã lót + băng rốn: Trẻ sơ sinh có thể tè 12 lần trong ngày. Mẹ nhớ sửa soạn tã giấy loại dùng cho bé sơ sinh, tã vải loại dán hoặc tã chéo& 4 – 5 cái băng rốn.

- Nón, bao tay chân: Nên chuẩn bị cho bé khoảng 5 bộ gồm mũ + bao tay + bao chân. KHi mang cho bé, mẹ hãy cẩn thận lộn trái và cắt hết phần chỉ thừa còn sót để bảo hộ an toàn cho trẻ. Những vật dụng nhỏ xinh này có tác dụng giữ ấm cho trẻ yếu.

- Nhiều dụng cụ khác: 4 – 5 chiếc khăn sữa, rơ lưỡi, vật dụng lấy ráy tai, tấm lót cống thấm, kem chống hăm, ly & muỗng mềm mại, vừa khít với miệng bé là những dụng cụ chẳng thể thiếu cho bé sơ sinh.

Trên đây là một vài dụng cụ mẹ và trẻ sơ sinh rất cần. Cho nên, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ sửa soạn đầy đủ để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé! Danh sách vật dụng mẹ và bé được liệt kê trên đây rất thiết yếu cho 2 mẹ con. Mẹ hãy chuẩn bị thật tốt trước để an lòng & chỉ dành thời gian tận hưởng niềm hanhjphucs khi bé chào đời.

Đang có nhiều sản phẩm giá rẻ trên website bán hàng đồ dùng mẹ bé - Xem ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét